Xi mạ Crom cứng xi lanh thủy lực

Xi lanh thủy lực là gì?

Xi lanh thủy lực là cơ cấu cơ khí làm việc chính trong hệ thống truyền động và từ động bằng thủy lực dùng để truyền tải lực để nâng, hạ, di chuyển một vật từ vị trí này sang vị trí khác, ngoài ra Xi lanh thủy lực còn là thiết bị dẩn động sử dụng chất lỏng thủy lực dầu ( nhớt 32, nhớt 48… ) để tạo ra áp lực áp lực chuyển động tuyến tính và tạo ra lực rất lớn.

Cấu tạo xi lanh thủy lực

xi lanh thủy lực

– Barrel: Vỏ xi lanh

– Piston: Quả piston

– Cylinder rod: Cán xi lanh

– Gland: Cổ xi lanh

– Pin eye / Clevis: Tai lắp ghép

– Ports: Đường dầu cấp vào/ra xi lanh

– Piston seal; Rod seal, Wear ring; O-ring; Wiper…: Bộ gioăng phớt làm kín

Các thông số làm việc và kích thước xi lanh

Ba thông số quan trọng nhất của xi lanh thủy lực là: Đường kính lòng xi lanh (bore), thường được ký hiệu là D; đường kính cán (rod) – d và hành trình làm việc (stroke), tức là khoảng chạy của cán xi lanh, – s.
D và d biểu thị kích cỡ và khả năng tạo lực đẩy/kéo cho xi lanh
S biểu thị chiều dài và tầm với, khoảng làm việc của xi lanh đó.

Phân loại xi lanh thủy lực

cau tao can xy lanh thuy luc

Các xi lanh thủy lực thường được phân ra làm hai nhóm cơ bản: Xi lanh tác động một phía (một chiều) hoặc Xi lanh tác động hai phía (Xi lanh hai chiều).

Xi lanh một chiều

Xi lanh một chiều chỉ tạo ra lực đẩy một phía, thường là phía thò cần xi lanh, nhờ cấp dầu thủy lực có áp suất vào phía đuôi xi lanh. Cán xi lanh sẽ tự hồi vị nhờ tác dụng lực của bên ngoài hoặc lực đẩy lò xo bên trong. Điều dễ nhận biết nhất đối với xi lanh một chiều là nó chỉ có duy nhất một cửa cấp dầu.
xi lanh thuy luc mot chieu xi lanh thuy luc mot chieu lo xo

Xi lanh hai chiều

Xi lanh hai chiều có thể tạo ra lực cả hai phía: Khi cán xi lanh thò ra và cả khi nó thụt vào vỏ xi lanh. Kết cấu làm kín bên trong của xi lanh hai chiều cũng phức tạp hơn xi lanh một chiều và trên thân nó phải có hai đường dầu cấp. Điều khác biệt lớn nữa là hệ thống thủy lực sử dụng xi lanh hai chiều phải có valve đổi hướng (valve phân phối) khi muốn điều khiển xi lanh này như hình vẽ dưới đây.

xi lanh thuy luc hai chieu

Các xi lanh cũng có thể phân chia theo kiểu xếp cán xi lanh: Xi lanh cán đơn một tầng hoặc xi lanh nhiều tầng (telescopic).

Xi lanh cán đơn

Xi lanh cán đơn là loại có một đoạn cán xi lanh được gắn chặt, cùng chuyển động với quả piston. Loại xi lanh này chỉ có thể tạo ra một khoảng chuyển động nhỏ hơn chiều dài toàn thể của xi lanh, tức là khoảng làm việc của nó bị giới hạn bởi chiều dài của cán xi lanh trừ đi chiều dầy quả piston và các đoạn lắp ráp bên trong xi lanh.
Xi lanh cán đơn là loại được sử dụng phổ biến và có các ứng dụng rộng rãi. Phần lớn nó có kết cấu để cán xi lanh thò ra ở một phía của xi lanh. Một số xi lanh có kết cấu với cán xi lanh ở hai phía quả piston (được gọi là Double rod end cylinders). Khi một phía cán xi lanh thò thì cán phía bên kia sẽ “thụt” vào trong vỏ xi lanh.
xylanh can don

Xi lanh nhiều tầng

Xi lanh nhiều tầng hay Telescopic thường có 2-3-4 hoặc có khi lên đến 6 tầng. Nó bao gồm một vỏ xi lanh và nhiều ống cần được xếp lồng với nhau. Kết cấu dạng này làm cho xi lanh có thể duỗi dài hành trình dài hơn rất nhiều kích thước cơ sở của xi lanh khi rút hết cán vào. Điều này tạo ra khả năng thiết kế các chi tiết, kết cấu máy gọn gang rất nhiều. Tuy nhiên xi lanh nhiều tầng có giá thành cao hơn nhiều so với xi lanh đơn.
xylanh ong long – xylanh nhieu tang

Xi lanh nhiều tầng cũng có hai loại kết cấu: Xi lanh một chiều và Xi lanh hai chiều; Tuy nhiên loại xi lanh hai chiều có kết cấu rất phức tạp và đòi hỏi các thiết kế đặc biệt để ngăn ngừa các rủi ro.

Cũng có một cách phân loại xi lanh thủy lực theo kết cấu với hai loại là xi lanh hàn và xi lanh lắp ghép bằng gu-rông (Tie Rod cylinder).

Xi lanh thủy lực ghép gu-rông

Loại xi lanh này được lắp ghép và giữ cố định bởi 4 thanh gu-rông thép cường độ cao khóa ren xuyên suốt giữ các bộ phận từ hai đầu nắp xi lanh (Với các xi lanh có đường kính lớn có thể có đến 20 thanh gu-rông giữ). Kết cấu xi lanh dạng này giúp cho việc tháo lắp, service các xi lanh được dễ dàng và cũng dễ chế tạo từ các bộ phận tiêu chuẩn. Xi lanh loại này thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp.
xi lanh ghep gurong

Xi lanh kết cấu hàn

Đầu xi lanh loại này được hàn với ống xi lanh giúp xi lanh có kết cấu cứng vững thích hợp với các chế độ làm việc nặng trên các thiết bị thi công cơ giới hoặc công nghiệp năng.

Xi mạ Crom cứng xi lanh thủy lực

Với các loại trang thiết bị và công nghệ tốt nhất chúng tôi sản xuất sữa chữa phục hồi các loại ty ben xi lanh thủy lực và phụ kiện ngành bơm với nhiều chủng loại: ty ben chịu tải 1000 tấn, các loại hệ thống phân phối thủy lực…

xi ma crom cung xy lanh thuy luc

Sản xuất và gia công sửa chữa tất cả các loại ty ben xi lanh công nghiệp.

Sản xuất Các loại ty ben thông dụng dành cho ứng dụng công nghiệp dài phi 16 – 300mm (dài 3m – 6m), ống xi lanh lớn nhỏ các loại.

Bên cạnh việc sản xuất, chúng tôi có thể xi ma Crom cung phục hồi tất cả các thiết bị thủy lực theo chuẩn Q-CC-320B.

Tham khảo thêm bài viết: phục hồi sản xuất thiết bị ty ben xi lanh thủy lực

YÊU CẦU BÁO GIÁ