Xi lanh thủy lực – kiểm tra và khắc phục hư hỏng

Xi lanh thủy lực là một bộ phận quan trọng trong hệ thống thủy lực. Do đó nếu xi lanh xảy ra sự cốhư hỏng nào đó không kịp thời khắc phục thì sẽ gây ảnh hưởng tới hệ thống thủy lực, thậm chí làm cho các loại máy móc không hoạt động được. Dưới đây là một số những sự cố thường hay xảy ra đối với xi lanh và cách kiểm tra, khắc phục sự cố này.

xi ma crom cung xi lanh thủy lực
Xi lanh thủy lực không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định, bị chậm hoặc rung có thể do những nguyên nhân sau:

– Sai sót khi lắp đặt hệ thống: quy trình lắp ráp xi lanh không đúng, các van ốc không được siết chặt, van một chiều bị lắp ngược chiều, đường ống lắp không đúng cách.

– Có một lượng không khí lọt vào trong hệ thống thủy lực kín

– Mức áp suất cung cấp cho xi lanh thủy lực không ổn định, áp suất quá lớn hoặc quá nhỏ, thường xuyên tăng giảm

– Bộ phận ty của xi lanh bị vênh, bị cong hoặc thân xi lanh bị trầy xước, piston bị mòn làm cho dầu thủy lực bị rò rỉ

– Hư hỏng ở những bộ phận khác như van điều khiển hoặc coil điện bị cháy

– Mức tải trọng của hệ thống quá lớn làm xi lanh hoạt động chậm

– Khi xi lanh di chuyển thì đường ống bị xoắn

Đó là những sự cố hay gặp đối với xi lanh thủy lực. Khi đó cần kiểm tra lại việc lắp ráp xi lanh và các bộ phận khác như van, coil điện, kiểm tra lại nguồn điện cung cấp cho máy, mức áp suất có phù hợp hay không và điều chỉnh lại. Những bộ phận hư hỏng thì cần được sửa chữa hoặc thay thế.

Giải pháp Phục hồi xi lanh thủy lực

Với phương án phục hồi nhanh chóng cùng với lớp phủ Crom đạt tiêu chuẩn chúng tôi có thể phục hồi cần xy lanh thủy lực, piston với kích thước lớn ( xi mạ Crom xi lanh thủy lực). Trường hợp hư hỏng nặng chúng tôi có thể gia công mới hoặc thay thế hoàn toàn. Trong ngành gia công chế tạo cơ khí nói chung và cơ khí thủy lực nói riêng nhằm đáp ứng đòi hỏi của máy móc là cần độ chính xác cao để chịu được tải trọng lớn, tốc độ cao, áp lực và nhiệt độ lớn. Các trục ty ben, trục xylanh thủy lực,  trục khủy, Piston, lô cán….Qua thời gian sử dụng trong quá trình hoạt động sẽ bị mòn, trầy xước bề mặt…kích thước sẽ bị thay đổi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến sự hoạt động của trục và máy móc liên quan. Bởi vậy, cách khắc phục phổ biến và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay là phục hồi xử lý bề mặt,mài, mạ crôm phục hồi kích thước trục và tạo độ sáng bóng,độ cứng chịu lực cho sản phẩm chuyên dụng.

YÊU CẦU BÁO GIÁ