Kiểm tra và sửa chữa piston

Piston  là một bộ phận của động cơ, máy bơm dạng piston, máy nén khí hoặc xi lanh hơi.
Đối với động cơ đốt trong, piston có nhiệm vụ cùng với xi lanh và nắp máy tạo thành buồng đốt. Piston nhận áp suất do sự giãn nở của khí cháy rồi truyền lực cho trục khuỷu để sinh công trong quá trình nổ và nhận lực từ trục khuỷu để thực hiện các quá trình nạp, nén và thải (động cơ đốt trong 4 thì), ở động cơ đốt trong 2 thì piston còn thực hiện chức năng làm van đóng mở cửa hút và cửa xả.
Dưới đây micromet.com.vn sẽ giới thiệu đến các bạn cách kiểm tra hao mòn và sửa chữa piston.

Các sự cố thường gặp piston

– Piston bị cào xước: Xảy ra khi  động cơ khởi động, khi có ít dầu bôi trơn thành xi lanh hoặc đông cơ quá nóng khó bôi trơn.
kiem tra va sua chua piston
– Piston   bị mòn:  Do  bị ăn mòn hóa học của khí cháy và dầu bôi trơn. Mài mòn do ma sát giữa piston và xi lanh trong quá trình làm việc.
– Rãnh vòng găng mòn: Do ma sát khi làm việc và ăn mòn của khí cháy.
– Váy bị bóp méo: Do chịu lực ngang, làm xéc măng có hình ôvan không còn khă năng gạt dầu bôi trơn.
– Piston bị cháy.
– Các gờ rãnh xecmang bị uốn.
– Đỉnh piston và váy bị nứt, vỡ.
Trong các trường hợp trên, piston bị xước và mòn là tình trạng phổ biến và hay gặp phải. Chúng tôi, công ty xi mạ Micromet chuyên phục hồi piston các loại bằng phương pháp mạ Crom cứng, độ dày có thể đạt đến 0.8mm, hoặc phục hồi lại kích thước ban đầu của piston, đáp ứng mọi yêu cầu của KH.

Phương pháp kiểm tra và sửa chữa

– Piston bị cào xước: Nhẹ thì có thể đánh bóng và sử dụng lại, nặng thì mạ Crom cứng phục hồi piston .
– Rãnh vòng găng bị mòn: Dùng vòng găng mới và thước lá để kiểm tra độ mòn ở rãnh. Nếu khe hở lớn hơn 0,012mm thì cần gia công lại rãnh piston.
kiem tra va sua chua piston 3

– Váy bị bóp méo :Dùng panme để đo. Khắc phục bằng cách lắp thêm chi tiết dãn, làm dãn phần váy bằng quá trình gia công cơ khí hoặc gia công nhiệt. Trường hợp nặng phải thay thế.
kiem tra va sua chua piston 4

– Áo xi lanh bị mòn: Dùng thước lá và lực kế lò xo để đo khe hở giữa piston và xi lanh. Thay đổi chiều dày thước lá và dùng lực kế kéo đến khi lực kế chỉ 3÷4,5 Kg thì chiều dày thước lá là khe hở giữa piston và xylanh.
kiem tra va sua chua piston 5
Đo khe hở piston và xi lanh

– Ngoài ra còn dùng các biện pháp khác để phục hồi kích thước piston:
+ Nong: Dùng búa nong để phục hồi kích thước của váy piston.
+ Khía khám: Dùng máy khía khám là máy tiện chuyên dụng. Quá trình khám nâng kim loại ở hai mặt chịu lực ngang của piston và làm tăng đường kính piston.
+ Hàn đắp và tiện.
Khi các biện pháp sửa chữa vẫn không khắc phục được, vui lòng alo 093 8670886, chúng tôi sẽ tư vấn cho Quý Khách phương án tối ưu nhất.

Hình ảnh trục piston bị xước nặng

phuc-hoi-truc-piston-bi-hong

Hình ảnh phục hồi trục piston bằng  phương pháp mạ Crom cứng

mạ crom cứng phục hồi trục piston

Đóng gói

đóng gói phục hồi trục piston

Kiểm tra và sữa chữa Piston, phục hồi piston Bình Dương, Đồng Nai. Phương pháp kiểm tra và sửa chữa piston, phục hồi piston tại chỗ. Dịch vụ phục hồi piston, xi lanh chất lượng cao. Hotline 0938670886

  • Chất lượng
  • Tiến độ
  • Giá thành
  • Bảo hành
  • Dịch vụ
4.8
Sending
User Rating 5 (2 votes)

YÊU CẦU BÁO GIÁ